Chủ Nhật, 22 tháng 2, 2015

Nền kinh tế VN được kích cầu qua các dịch vụ cưới trọn gói

Với thu nhập bình quân của mỗi người dân VN là 1,5 triệu đồng, và đối với người đã tốt ngiệp đại học là 4,5 triệu đồng, trong lúc đó chi phí cho dịch vụ chụp ảnh cưới của một đám cưới là 100 triệu đồng, liệu có quá cao? Thế nhưng, với xu thế xã hội, mọi người dân đều phải chi trả cho khoản kinh phí này. Và chính những khoản này lại là tiền đề góp phần xúc tiến nền kinh tế VN ngày một phát triển hơn.

dịch vụ chụp hình cưới

Tùy theo khả năng kinh tế & thu nhập bình quân của người dân mà mức chi trả cho dịch vụ cưới tại mỗi nước có sự chênh lệch. Mới đây, tập đoàn Home Credit đã tiến hành làm một cuộc khảo sát tại nhiều nước trên toàn cầu và đã cho ra những con số khá ấn tượng. Tại Slovakia, mức chi trả trung bình cho đám cưới của mỗi người tầm khoảng 21 triệu đồng. Tại Nga, con số này là 300 triệu đồng, tăng gần 15 lần và tại Việt Nam, người thường thanh toán khoảng 100 triệu đồng/đám cưới tầm khoảng 300 khách mời. Hiển nhiên, nếu sử dụng dịch vụ cưới của những nhà hàng sang trọng với quy mô lớn thì mức phí này sẽ còn cao hơn. Trong tất cả các khoảng chi, chi phí tiệc cưới là tốn kém nhất, tầm 200.000 – 500.000/người.

Với mức thu nhập 1,5 triệu đồng/người (mức lương tối thiểu) và khoảng 4,5 triệu đồng/người (mức lương đại học) thì chi phí cho dịch vụ cưới như trên có phần khá cao. Tính trung bình, mỗi cặp vợ chồng được hưởng mức lương tối thiểu sẽ mất khoảng 3 năm & những cặp vợ chồng hưởng lương đại học sẽ mất khoảng 1 năm mới có thể sử dụng dịch vụ này.

dịch vụ chụp ảnh cưới

Song cũng chính nhờ những đám cưới với chi phí cao, vô hình mang lại nhiều lợi ích cho nền kinh tế Việt Nam theo góc nhìn xã hội. Ước tính cho mỗi năm là khoảng 1 triệu người Việt Nam bước vào độ tuổi kết hôn, trong đó có khoảng 500 nghìn người tổ chức đám cưới. Chỉ cần một nửa số đó đầu tư cho dịch vụ cưới là 100 triệu, thì mỗi năm tổng số tiền đám cưới sẽ là con số 1,2 tỷ đô. Một con số khá cao đúng không? Điều đó đủ chứng minh được khả năng kích thích sức mua nền kinh tế là rất cao. Theo đó giải quyết được công ăn việc làm cho con người từ các dịch vụ đơn giản nhất như làm đẹp, chụp ảnh, trang phục,…

Đời người chỉ có một lần cưới, & chi phí cho dịch vụ chụp hình cưới hcm chiếm một khoản lớn là điều vô cùng xứng danh. Nhưng liệu rằng với mức thu nhập như vậy các giới trẻ có đủ khả năng thanh toán? Home Credit khảo sát thì con số này chỉ chiếm 29%, còn 71% còn lại là nhờ vào các bậc phụ huynh phụ giúp. Tại Việt Nam các đám cưới chẳng những là dịp tốt để các bậc bố mẹ chứng tỏ mối quan hệ xã hội, tương lai con cái, mà còn là nơi khả năng tài chính của họ được bộc lộ.

Chúng ta có thể sắm các sản phẩm chụp hình cưới và chụp hình cưới tp hcm tại đây

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét