Chủ Nhật, 27 tháng 7, 2014

Cách giải quyết 1 số vấn đề lúc xài máy là đá viên

Nhu cầu sử dụng đá viên ngoài xã hội ngày càng nhiều. Nhưng do chưa hoàn toàn tin cậy vào chất lượng của đá viên ở trên thị trường, không ít quán ăn, khách sạn, quá café đã chi ngân sách trang bị máy làm đá viên để cung ứng nhu cầu và tự chủ về vệ sinh nguồn nước.

Thế nhưng, phần nhiều một số kiểu mẫu máy làm đá viên nhập khẩu cũng đều đòi hỏi lưu lương nước cấp máy làm đá phải có những quy chuẩn quy định. Để đề phòng tình trạng đá viên bị khuấy đục, nhiễm khuẩn, nhằm có hình thức giải quyết chính xác.

 Viên đá bị vẩn đục: 

Rất nhiềumáy đá viêndù rất chuyên nghiệp, giá tiền nhiều ngàn đô la cơ mà vẫn tạo nên các cục nước đá bị vẩn đục, không trong suốt. Với tính chất vật lý ở nước, những lúc gặp nhiệt lạnh, những phần tử nước tinh khiết sẽ thành băng trước hết & trồi lên trên. Phần tử tích tụ chất khoáng sẽ lắng đọng bên dưới dưới khay và thành băng chậm hơn. Chuyện này tạo thành các viên nước đá có 2 phần đục trong khác nhau.

Để chẳng còn tình trạng đá đông bị nhiễm đục, cần chắc chắn không còn tất cả tạp chất ở nguồn nước. Ta có thể xử lý với phương thức làm mềm khử khoáng hay là thanh lọc thẩm thấu ngược.

may lam da vien


 Đá viên nghe mù: 

Thật bực mình khi mà làm ra những nước uống rất rất ngon miệng nhưng mà đến lúc thêm vào đá lạnh thì bay lên các mùi vị khó chịu. Phần lớn máy làm đá viên dùng nước lấy từ thủy cục vốn mang nhiều ch.Khử trùng chlorine. Để có được cho đá tinh khiết không mùi khó chịu, cần phải trừ khử hết lượng ch.Khử trùng bằng những lõi than lọc hoạt tính (Activated Carbon).

 Đá đông có màu lạ: 

Hiện tượng như thế này hiếm xuất hiện cơ mà giả sử nguồn nước vào có chứa sắt, sau một khoảng thời gian dùng, các khay đựng đá, đường ống nước vào trong máy làm đá viên sẽ chuyển dang đỏ, gây máy chúng ta trông dơ. Chúng ta có thể xử lý vấn đề ấy vs những lõi thanh lọc khử sắt.

 Đá bị nhiễm khuẩn 

Đây chính là 1 chuyện đáng sợ đối vs ai dùng máy làm đá viên. Những khi nước thành băng, hầu hết những vi khuẩn không lạnh biến mất mà là vi khuẩn chỉ tạm "ngủ đông". Đến lúc đá tan, lúc này nhiệt độ bên ngoài tăng lên, là thời cơ các vi trùng trỗi dậy gây ra nhiều tác hại. Người làm đá cần dùng nước đã được tiệt trùng cho máy & cần vệ sinh máy đúng như hướng dẫn của NSX nhà SX.


Có không ít giải pháp để khử sạch nguồn nước cấp mà không cần dùng tới hóa chất: Khử trùng bằng tia cực tím (UV), lọc khuẩn bằng những ván lọc vi sinh.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét